lukscementhue@gmail.com (0234) 3557 012

Tin tức ngành xi măng

Cập nhật lúc : 15:45 19/02/2019

Công bố quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Tây Ninh đến năm 2020

Sở Xây dựng Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.


Tài nguyên thiên nhiên thì hữu hạn nhưng nhu cầu của con người là vô hạn. Việc khai thác tài nguyên nhiên để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là nhu cầu cần thiết của đất nước, tuy nhiên, nếu khai thác quá mức cung cấp của tự nhiên sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường như tàn phá môi trường, gây biến đổi khí hậu, thiên tai. Để quản lý việc khai thác tài nguyên, nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh hoạt động này.

Tại Tây Ninh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan lập hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Sau khi được giao nhiệm vụ, Sở đã tích cực cùng các đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát, lập dự thảo, lấy ý kiến các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành lân cận như Long An, Bình Dương, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh; cũng như lấy ý kiến các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 26.12, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3171 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quyết định 3172 phê duyệt Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Tương Quốc, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, việc quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Tây Ninh căn cứ vào điều tra, tổng hợp, phân tích, đánh giá thực trạng ngành sản xuất vật liệu xây dựng của tỉnh ở thời điểm này.

Quy hoạch cũng đánh giá đúng đắn các yếu tố, nguồn lực và những thuận lợi cơ bản tác động đến sự phát triển của ngành sản xuất vật liệu xây dựng trong thời gian tới. Trên cơ sở quy hoạch, xác định cơ cấu, bước đi, mục tiêu, quan điểm phát triển  và xây dựng quy hoạch phát triển đối với từng chủng loại vật liệu xây dựng trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 có tính khoa học và khả thi cao.

Đối với Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh vừa được tỉnh phê duyệt đã đánh giá toàn diện hiện trạng và khả năng khai thác nguồn tài nguyên làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn trên địa bàn tỉnh; xác định danh mục và phân kỳ quy hoạch khoáng sản theo từng giai đoạn, cũng như kế thừa, phát huy các ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập của kỳ quy hoạch trước.
 
ximang.vn (TH/ Báo Tây Ninh)

Số lượt xem : 3946